ĐỒNG HỒ HOA CÚC

LỊCH PHÁT TÀI NĂM MỚI

THỜI GIAN LÀ VÀNG NGỌC

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THỜI GIAN CUỘC SỐNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LỌ HOA

    THỜI GIAN QUÝ BÁU

    Tài nguyên dạy học

    ĐỒNG HỒ NĂM MỚI 2012

    XIN MỜI

    Hãy luôn sống một cuộc sống Khiêm nhu - Hy sinh - Phó thác theo gương Đức Mẹ Ma-ri-a

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Hình 8 HK1 ( Tiêt1 - 32 )

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê thị Hồng Liên
    Người gửi: Hoàng Ngọc Kiểu (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:02' 25-04-2011
    Dung lượng: 13.3 MB
    Số lượt tải: 37
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 14.08.
    Tiết 1: TỨ GIÁC
    I.Mục tiêu: -H/s cần nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng của các góc của tứ giác lồi.
    -Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố ,biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi
    -Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các thực tiễn đơn giản.
    II.Chuẩn bị : Gv: Bảng phụ vẽ hình tứ giác, phấn màu.
    III.Tiến trình lên lớp:
    1.Kiểm tra bài cũ :(5’)
    - Kiểm tra dụng cụ học tập và sách vở của hsinh
    - Nêu định nghĩa tam giác và tổng 3 góc của tam giác.
    2.Bài mới:
    Tg
    Hoạt độngcủa giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    20’



























    8’
    Hoạt động 1:Định nghĩa tứ giác
    Gv đưa hình vẽ trong sgk lên bảng phụ
    Trong các hình trên đây gồm có mấy đoạn thẳng? Đọc các đoạn thẳng ở mỗi hình.

    GV: Mỗi hình a, b, c là một tứ giác.
    Vậy tứ giác được định nghĩa như thế nào?
    - Tứ giác ở hình a, b, c có gì khác nhau?

    - Gviên giới thiệu tứ giác lồi
    - Nêu chú ý của tứ giác lồi?
    - Gọi hs lên bảng điền tiếp vào bảng phụ









    Hoạt động 2 Tổng các góc của một tứ giác.
    -Hãy nhắc lại tổng 3 góc của một tam giác.
    GV: Các em đo và tính tổng các góc của một tứ giác.




    Hãy vận dụng tổng ba góc của một tam giác để chứng minh ịnh lí
    
    Học sinh theo dõi hình vẽ trên bảng phụ

    * Các hình trên gồm có bốn đoạn thẳng AB, BC, CD, AD.Trong đó hình a, b, c không có bất kỳ hai đoạn thẳng nào cùng nằm trong một đường thẳng.

    HS nêu định nghĩa về tứ giác.

    -Tứ giác ở hình a luôn nằm về một nửa mp có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của tứ giác
    - Hs thực hiện ?2 SGK














    Bằng 1800







    Hsinh suy nghĩ và chứng minh định lí



    
    1.Định nghĩa: (Sgk)
    
    Tứ giác ABCD.
    A, B, C, D là các đỉnh.
    AB, BC, CD, DA là các cạnh
    Nhận xét:
    - Hình a, b, c được gọi là 1 tứ giác .
    - Hình d không phải là tứ giác vì
    có hai đoạn thẳng AB và BC cùng nằm trên một đường thẳng.
    * Định nghĩa tứ giác lồi: Xem Sgk
    ABCD là tứ giác lồi
    a)Hai đỉnh kề nhau là A và B, B và C…
    Hai đỉnh đối nhau là A và C, B và D
    b) Hai đường chéo: AC và BD.
    c) Hai cạnh kề nhau:AB và BC,…
    Hai cạnh đối nhauvà và
    d) Điểm nằm trong tứ giác M
    Điểm nằm ngoài tứ giác N
    2. Tổng các góc của một tứ giác.
    Định lí: Tổng các góc của một tứ giác bằng 3600
    
    Giả thiết : Tứ giác ABCD
    Kết luận : 3600
    Chứng minh:
    Nối BDABD có: 1800
    BCD có: 1800
    Nên tứ giác ABCD có:
    3600
    Hay 3600
    
     3. Củng cố :(8’)
    Học sinh đứng tại chổ làm bài tập số 1.
    x = 3600- ( 1100+1200+800) = 500 ;
    b) x = 3600- ( 900+900+900) = 900 ;
    c) x = 3600- ( 900+900+650) = 1150
    d) x = 3600- ( 750+1200+900) = 750
    Làm bài tập 2: 1111=360o
    4. Hướng dẩn về nhà:(2’)
    Nắm vững lý thuyết.Làm tiếp bài tập 3,4,5 SGK và 1, 2, 3, 4, 5 SBT.


    Ngày soạn:20.08
    Tiết 2: HÌNH THANG
    I.Mục tiêu: H/s cần
    - Nắm được định nghĩa hình thang,hình thang vuông, các yếu tố của hình thang. Biết cách c/m 1 tứ giác là hình thang ,là hình thang vuông.
     
    Gửi ý kiến

    Chúc quý thầy cô vui vẻ, thành đạt trong cuộc sống và mãi hạnh phúc