ĐỒNG HỒ HOA CÚC

LỊCH PHÁT TÀI NĂM MỚI

THỜI GIAN LÀ VÀNG NGỌC

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THỜI GIAN CUỘC SỐNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LỌ HOA

    THỜI GIAN QUÝ BÁU

    Tài nguyên dạy học

    ĐỒNG HỒ NĂM MỚI 2012

    XIN MỜI

    Hãy luôn sống một cuộc sống Khiêm nhu - Hy sinh - Phó thác theo gương Đức Mẹ Ma-ri-a

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    kỹ thuật biên soạn đề kiểm tra

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Hồng Loan (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:22' 19-07-2012
    Dung lượng: 414.6 KB
    Số lượt tải: 44
    Số lượt thích: 0 người
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY, QUÝ CÔ VỀ THAM DỰ LỚP TẬP HUẤN
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP

    CHÚC QUÝ THẦY, QUÝ CÔ TRONG HAI NGÀY SẮP TỚI BẮT GẶP NHIỀU NIỀM VUI, SỨC KHỎE ĐỂ HOÀN THÀNH TỐT CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN

    CHÚNG TÔI NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Lớp tập huấn lần này đặt ra những câu hỏi sau:
    1. Vì sao tổ chức bồi dưỡng này?
    2. Lần bồi dưỡng này có gì mới?
    3. Vấn đề nào là cốt lõi của nội dung chương trình tập huấn?
    4. Phải thực hành và triển khai ở các huyện như thế nào?
    Trả lời được 4 câu hỏi đó cho chúng ta nhận thức đúng, đủ về tư tưởng chỉ đạo, tổ chức thực hiện ở tất cả các cấp quản lý giáo dục cũng như tất cả các thầy cô giáo về “Biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi và bài tập” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Vì sao tổ chức bồi dưỡng này?
    Thực tế, trong thời gian qua, các kì thi ở các cấp chưa đổi mới còn nặng về kiến thức, nhẹ về năng lực thực hành vận dụng. Để đổi mới thì không thể như những năm qua thiên về mặt tổ chức nghiêm túc, mà cần tiến tới thi có đánh giá thực chất; vì vậy, tất yếu phải ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ngay, từ thay đổi dạy và kiểm tra đánh giá để kết nối kéo theo đổi mới thi và ngược lại cho điều chỉnh dạy và học.

    Lấy năm học 2010 - 2011 là năm học khởi đầu ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo: không ban hành cấu trúc đề thi, yêu cầu đề kiểm tra, đề thi phải có 50% nội dung ở mức nhận thức thông hiểu và vận dụng; đề kiểm tra, đề thi phải căn cứ ma trận đề được xây dựng dựa theo Chuẩn kiến thức kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; đề kiểm tra học kì, đề thi tuyển sinh, đề thi tốt nghiệp 100% là câu hỏi, bài toán tự luận.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Lần bồi dưỡng này có gì mới?
    Lần bồi dưỡng này nhằm hỗ trợ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên thống nhất nhận thức và thực hiện việc kiểm tra phải đi kèm đánh giá

    Đánh giá: bao gồm các việc phán xét thí sinh theo các hệ thống quy tắc hoặc tiêu chuẩn nào đó. Đánh giá có thể thực hiện đầu quá trình giảng dạy để giúp tìm hiểu và chẩn đoán về đối tượng giảng dạy (kiểm tra khảo sát đầu năm); có thể triển khai trong tiến trình giảng dạy (kiểm tra thường xuyên và kiểm tra định kỳ, lần tập huấn này sẽ nghiên cứu sâu về bài kiểm tra chương) để tạo những thông tin phản hồi giúp điều chỉnh quá trình dạy và học, cũng có thể thực hiện lúc kết thúc để tổng kết (thi tốt nghiệp).
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Lần bồi dưỡng này có gì mới?
    Trong giảng dạy ở nhà trường, các đo lường trong tiến trình thường gắn chặt với người dạy, tuy nhiên các đo lường kết thúc thường bám sát vào mục tiêu dạy học đã được đề ra và có thể tách khỏi người dạy.
    VD: Bài kiểm tra chương thường là do người dạy tổ chức thực hiện. Song để đánh giá mục tiêu dạy học thì trường, Phòng hoặc Sở có thể tổ chức với đề kiểm tra chung (như kiểm tra học kỳ, bài khảo sát của CTV.TTra).
    Cốt lõi chất lượng của đề kiểm tra, đề thi là câu hỏi và bài tập theo Chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Việc chọn lựa câu hỏi, bài tập cho đề kiểm tra, đề thi phải được căn cứ trên ma trận đề và thư viện câu hỏi, bài tập đã được xây dựng.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Cốt lõi của lần tập huấn này là gì?
    Lần bồi dưỡng này nhằm xây dựng một quy trình chặt chẽ, logic, biện chứng trong quá trình xây dựng đề kiểm tra.
    Quá trình xây dựng đề kiểm tra gồm có 6 bước, có thể nói bước 3, bước xây dựng ma trận đề là quan trong nhất, bước này gồm có 9 bước đi. Đây là cốt lõi của chuyến tập huấn lần này và cũng là bài thực hành dành cho học viên.
    Cách tiến hành: Mỗi huyện sẽ được phân công soạn 1 ma trận và 1 đề kiểm tra tương ứng với ma trận đó. Buổi học thứ ba là học viên thực hành hoàn chỉnh, buổi học cuối cùng các huyện sẽ thực hiện bóc thăm để báo cáo kết quả.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Tổ chức triển khai tinh thần tập huấn tại các huyện như thế nào?
    1. Xây dựng ma trận trận kiểm tra theo từng chương phù hợp trình độ học sinh của từng trường.
    2. Xây dựng ngân hàng câu hỏi và bài tập phù hợp với ma trận được thiết lập.
    3. Nhặt các câu hỏi, bài tập bỏ vào ma trận, cứ mỗi lần làm như thế ta sẽ có được 1 đề kiểm tra. Thực hiện nhiều lần ta sẽ có được các đề kiểm tra tương đương nhau.
    4. Công việc này sẽ triển khai đại trà trước ngày tựu trường để năm học 2012 – 2013 sẽ được thống nhất thực hiện trong toàn tỉnh.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Chương trình tập huấn lần này gồm:
    Buổi 1: Ổn định công tác tổ chức.
    Giới thiệu tổng quan về chương trình tập huấn.
    Đánh giá kết quả học tập của học sinh.
    Buổi 2:
    Định hướng chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá.
    Quy trình biên soạn đề kiểm tra.
    Buổi 3: Thực hành theo tổ (mỗi tổ là 1 huyện, mỗi huyện cử 1 tổ trưởng để điều hành thảo luận và báo cáo).
    Buổi 4: Báo cáo kết quả thảo luận của các tổ, tổng kết lớp.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    - Buổi sáng ngày 18/07/2012, tất cả các tổ tiến hành lập ma trận đề và biên soạn đề thi theo phân công.
    - Các tổ phải phân công hợp lý để ma trận soạn đến đâu thì hoàn thành đề thi đúng chuẩn đến đó.
    - Buổi chiều ngày 18/07/2012, mỗi khối bóc thăm chọn 1 huyện để thực hiện báo cáo, sau đó các huyện còn lại tham gia đóng góp ý kiến.
    - Nội dung góp ý là: Chuẩn đưa vào ma trận phù hợp không? Câu hỏi, bài tập phù hợp với chuẩn không?
    PHÂN CÔNG SOẠN MA TRẬN – ĐỀ KIỂM TRA
    Avatar

    kỹ thuật biên soạn đề kiểm tra

    Avatar
    No_avatar

    Thăm cô Loan, chúc cô buổi tối nhiều niềm vui!

    Avatar

    http://cc4.upanh.com/25.209.32365663.uWA0/danhhocsinhhakogiedau.gif

    Avatar

    Hiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!!!!!

    Avatar

    AI SỢ AI ???????????????

    Avatar
    Avatar
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chúc quý thầy cô vui vẻ, thành đạt trong cuộc sống và mãi hạnh phúc